SƠN NỘI THẤT CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG THẤM KHÔNG

Sơn nội thất cũng là vật liệu chính trong trang trí nội thất nhà ở hiện nay. Màu sơn sẽ giúp bạn trang trí những mảng tường trở nên đẹp mắt hơn. Và cũng rất nhiều người thắc mắc sơn nội thất là gì? Trong bài viết này, Sơn Daisy sẽ cùng độc giả đi tìm hiểu về sơn nội thất là gì? Và sơn nội thất có khả năng chống thấm hay không?

 

Như bạn biết đấy, thông thường để trang trí những mảng tường trong phòng ngủ, nhiều gia đình đã lựa chọn vật liệu trang trí nội thất nhà ở ví dụ như giấy dán tường để căn phòng trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, để căn nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng thì sơn nội thất là vật liệu chính mà bất kỳ ai ai cũng sử dụng để làm mới những bức tường cho căn nhà của mình

  1. Sơn nội thất là gì?

Đầu tiên quý vị hãy cùng Daisy tìm hiểu sơn nội thất gì? sơn nội thất là dòng vật liệu trong thiết kế nội thất chuyên được sử dụng để sơn mảng tường trong nhà. Sơn nội thất được sản xuất với nhiều tính năng ưu việt cho các công trình sơn nhà ở. Ưu điểm nổi bật của sơn nội thất đó là: có độ mịn bóng, đặc biệt sơn nội thất có độ bền màu theo thời gian.

 

Hiện nay, trên thị trường dòng sơn nội thất bao gồm nhiều loại khác nhau từ những hãng sơn nổi tiếng. Và hiện nay, dòng sản phẩm sơn nội thất bán chạy trên thị trường phải kể đến những hãng như: Sơn Kova, Sơn Dulux, Sơn Pokc, Sơn Semy,…

Lưu ý: sơn nội thất có những đặc tính riêng mà nhà sản xuất tạo ra, thế nên sơn nước trong nội thất không thể sơn bên ngoài được nhé. Nếu chúng ta cố tình dùng sơn nội thất ra bên ngoài thì màu sơn và chất lượng sơn sẽ không được bền bỉ theo thời gian?

2. Sơn nội thất có khả năng chống thấm hay không?

Như bạn biết đấy, không gian nội thất nhà đẹp sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu bạn biết làm đẹp cho những bức tường bên trong căn nhà của bạn bằng việc sử dụng sơn nội thất hợp lý. Tuy nhiên, nhiều gia chủ lại không có kiến thức cơ bản về sơn hay chỉ nghĩ đơn giản rằng sơn tường thì sơn màu gì mình thích là được.

Thế nhưng trên thực tế, sơn lại được chia làm nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sơn nội thất hay mỗi 1 màu sơn lại có những đặc điểm cũng như ứng dụng khác nhau. Vì thế, để thay đổi những mảng tường trở nên đẹp mắt hơn cho ngôi nhà đòi hỏi những người thợ phải hiểu rõ đặc tính của sơn tường từ đó mới có thể nắm bắt được nguyên lý và mang diện mạo mới cho bức tường nhà mình được.

hiểu kỹ và sử dụng đúng mục đích nhé!

Như vậy, việc sử dụng đúng loại sơn nội thất cho từng loại công trình nhà ở là điều vô cùng quan trọng. Bởi màu sơn tường đẹp không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của từng công trình mà nó sẽ phát huy đúng vai trò của mình như độ bền đẹp của màu sơn theo thời gian. Thế nên, trước khi lựa chọn sơn nội thất bạn nên cần tìm

Ưu điểm của sơn nội thất đó chính là có độ bóng mịn màng, mượt đều, bóng đẹp nhưng sơn nội thất chỉ phù hợp với mảng tường bên trong do tính chống thấm không được tốt.

3. Nhược điểm của sơn nội thất khi bị tác động bên ngoài

+ Màng sơn dễ bị phấn hóa dẫn đến bề mặt của sơn sẽ không đạt được yêu cầu về độ bền và tính thẩm mỹ trong từng công trình.

+ Màng sơn dễ bị phai nhạt màu và cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng những công trình và tính thẩm mỹ chung của các công trình đó.

+ Màng sơn dễ bị rêu mốc xanh vì do trong sơn nội thất sẽ không khả năng chống ẩm mốc, rêu.

+ Màng sơn dễ bị bong tróc, nứt nẻ do nhiệt độ cao. Vì sơn nội thất sẽ không trang bị nhiều tính năng để chịu được nhiệt độ cao ở bên ngoài môi trường.

Trong bất kỳ công trình nhà ở nào cũng vậy, muốn ngôi nhà trở nên đẹp hoàn mỹ hơn thì bạn cần

phải nắm bắt được những đặc tính của từng loại sơn nội thất. Từ đó, sẽ chọn những loại sơn thích

hợp, phù hợp với túi tiền cho chính mình. Và nhớ cập nhật thêm về các loại sơn cùng https://sondaisy.com.vn/